สามารถ ดู "บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับ

จาก ลิงค์ ส่วนล่างของหน้าบทความนี้ ค่ะ



หากบทความเหล่านี้ มีประโยชน์ อ่านแล้ว ชอบ อยากให้กำลังใจ เจ้าของบล็อก

สามารถทำได้เพียง กดแบ่งปัน ไปตาม google + หรือ facebook หรือ twiter

ขอบคุณค่ะ

วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2555

รักษา ความรัก กันดีกว่า



แรกรัก

ได้แรงบันดาลใจ มาจาก คู่รัก  สองคู่  รวมถึง เรื่องราว ของเราเอง เป็นสำคัญด้วย
คู่แรก … เป็นคู่รัก ที่ เพิ่งตกลงปลงใจรักกัน … แต่ ก็ เจออุปสรรค แฟนเก่า มาระราน ก็คงเหมือนฉัน เมื่อตอนแรกๆ ที่เริ่มคบกับใครคนหนึ่ง อยู่ดีๆ คนเก่าๆ ก็ โผล่มา ทั้งที หายหัวไปนาน และไม่เคยเห็นความสำคัญของเรา … แต่ พอ เรามีใครขึ้นมาเป็นตัวเป็นตน   กรูก็เริ่มสำคัญสำหรับมึงขึ้นมาทันที …. แต่ก็ไม่เป็นปัญหา สำหรับ คนรักกันใหม่ๆ ต่างฝ่ายต่างยิ้มให้กัน และ บอกว่า ไม่เป็นไร เราเข้าใจกันก็พอ  จับมือ ฝ่าฟันกันทุกสิ่ง เพื่อให้เราได้ รักกัน ในที่สุด

คู่ที่สอง … เป็นคู่รัก สักระยะ … สักระยะ ที่มากพอ ที่ จะแสดงความเป็นตัวตนออกมาให้ได้เห็นกัน ยามรักกันใหม่ ๆ ก็หวานชื่น โลกทั้งโลก สดใส คิดถึงกันจนแทบจะกลืนกินกันไปทั้งตัวยามได้เจอ …  วันเวลา ผ่านไป  ทะเลาะกันบ่อยขึ้น เกิดความเอาแต่ใจ เกิดทิฐิ ใครพูดอะไรก็ไม่ฟัง คิดแต่ว่าตัวเองถูก เพียงเพื่อนจะเอาชนะ  … เลิกก็เลิก ไม่แคร์ … คำพูดแย่ๆ หลุดออกมาจากปาก ของคนที่เคยมีความรักหวานแหว๋ว มากมาย ชนิดที่ ไม่ได้นึกถึง วันดีๆ ที่ผ่านมาเลย  ….
นั่งมอง คู่รักทั้งสอง แล้ว ก็ ทำให้เห็น ถึง ความจริง ของ ความรัก อีกอย่างหนึ่ง
รักกันแรกๆ อุปสรรค ก็ คือ คนอื่น มักจะมาเป็นมาร ประเภทหวงก้าง ก็มีเยอะ..... แต่ก็ สู้ฝ่าฟันไปจนได้
แต่ พอรักกันไปนานๆ .... อุปสรรค กลับกลาย เป็น มาร ในใจคนทั้งคู่ ... ทิฐิ จนไร้ศรัทธาที่จะอยากฝ่าฟัน ...
ฉันได้แต่หวังว่า คู่ที่รัก กันใหม่ๆ เมื่อเวลาผ่านไป จะพยายามรักษาความรัก ที่เกิดขึ้น กันไว้อย่างดี  หาก มีปัญหา เกิดขึ้นระหว่างกัน ก็ขอให้ นึกถึง ความรักวันแรกๆ นึกถึง สิ่งดีๆ ที่เคยร่วมกันทำ ให้มากๆ  อย่า มัวแต่ จะคิด เอาชนะ หรือ หาเรื่องต่อความยาวสาวความยืดกันเลย
ขอให้ทุกคนที่กำลังมัปัญหากับคนรัก รู้จัก ปล่อยวาง แล้วกลับมาย้อนคิดว่า จะทำอย่างไรให้ ความสัมพันธืของเรานั้นดีขึ้น  มากกว่า ที่ จะมัวแต่ เอาชนะกัน ….

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น