สามารถ ดู "บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับ

จาก ลิงค์ ส่วนล่างของหน้าบทความนี้ ค่ะ



หากบทความเหล่านี้ มีประโยชน์ อ่านแล้ว ชอบ อยากให้กำลังใจ เจ้าของบล็อก

สามารถทำได้เพียง กดแบ่งปัน ไปตาม google + หรือ facebook หรือ twiter

ขอบคุณค่ะ

วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อกหัก คือ จุดตั้งต้นของการเริ่มต้นสิ่งดีๆ

 

อกหักไม่ตาย

ยาม ผิดหวัง อกหัก ท้อแท้ … คุณเป็นคนหนึ่่ง หรือเปล่า ที่คิดว่า หมดสิ้นทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว ไม่อยากทำอะไร และ ไม่อยากมีใครใหม่แล้ว วันๆ วนเวียนอยู่กับความคิดในใจ ว่า “ฉันจะเอาคนนี้” “ฉันจะรอคนนี้” “ฉันอยากให้เขากลับมา”  “ถ้าไม่ได้คนนี้ ก็จะไม่มีใครอีกแล้ว”  …. ถ้าใช่ ขอให้พยายาม ดึงตัวเอง ขึ้นมาจากสภาวะตรงนั้น ให้ได้ นะคะ ไม่ว่าจะช้าหรือเร็ว  เพราะมันคงไม่มีประโยชน์อะไรเลย กับสิ่งที่กำลังทำอยู่  คนไม่รัก คนหมดใจ ต่อให้ทำดีให้ตายยังไง เขาก็ไม่กลับมาค่ะ

รู้ไหม ?

บางที การที่ใครสักคนหนึ่งไปจากเรา อาจเป็นจุดตั้งต้นของการได้เริ่มต้นสิ่งดีๆ สำหรับชีวิตใหม่ที่เหลือ ก็เป็นได้ Very Happy

ผู้หญิงคนหนึ่ง ในวันนั้น ร้องไห้ฟูมฟาย เสียใจ ที่ รู้ว่า แฟนมี ใครอีกคน แล้วก็ดูทีท่า ว่าแฟนจะมีใจไปทางผู้หญิงคนใหม่มากกว่าตัวเองด้วยซ้ำ ด้วยความที่รักมาก จึงยอมให้ แฟน ข่มเหงน้ำใจอยู่ตลอด จากที่เคยเป็นแฟนอย่างเปิดเผย ต้องยอมกลายเป็นแฟนเก็บ ขอเพียง อย่าไปจากฉัน อย่าทิ้งฉัน … เพื่อนฝูง ให้กำลังใจ แนะนำให้ทำใจอย่างไรก็ ไม่ฟัง จะฟังได้ยังไง ในเมื่อใจยังรักผู้ชายคนนั้นอยู่ซะมากมาย .. เพื่อนบอกว่าให้หาคนใหม่ มองคนใหม่ เธอก็บอกว่า “ไม่อ่ะ ฉันไม่อยากมีใครแล้ว ฉันรักคนนี้”   บางวัน เหนื่อย ท้อแท้ มีปัญหาหนักๆเข้ามา เธอก็จะ บ่นว่า “อยากมีใครสักคน จะได้ลืมๆคนนี้” แต่สุดท้าย เธอก็ ยังตัดใจไม่ได้ ก็กลับไปเป็นเหมือนเดิม กลับไปยอมให้ผู้ชายเอาเปรียบอยู่ดี …. ทำไงได้ .. ก็ยังรักนิ …..  เฮ้อ…

วันหนึ่งมีเพื่อน บอกกับเธอว่า  ถ้า จิตเรายังไม่ปล่อยเขา ก็จะไม่มีทาง ที่จะ มีคนใหม่ เข้ามานะ ถึงมีเข้ามา เขาก็จะแพ้ทางคนเก่า และ ต้องจากไปอยู่ดี  เพราะเคยมีพระ แนะนำว่า  ในวิถีแห่งกรรม ถ้า คู่คนหนึ่งยังอยู่ ก็จะไม่มีทางที่จะเปิดให้ คู่อีกคนเข้ามา   ….สรุปคือ  ถ้าเธอไม่ตัดใจ ให้เด็ดขาด ก็คงจะเป็นการยาก ที่จะมีใครใหม่   ….. เพื่อนได้แต่แนะนำเธอไปเช่นนั้น และ เฝ้ามองเธออยู่ห่างๆ ให้กำลังใจบ้าง ในบางครั้ง

ระยะเวลาผ่านไป ไม่นาน ก็เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ใจเธอ ขาด กับผู้ชายคนนั้นอย่างทันที แล้วคุณรู้ไหม ว่า ถัดมาจากนั้นไม่ถึงเดือน  ก็มีเพื่อน แนะนำ ผู้ชายคนใหม่มาให้เธอ ชนิดที่ไม่คิดว่า จะช่างพอเหมาะพอเจาะ กับเวลาและโอกาสซะเหลือเกิน … ก่อนหน้านั้น เพื่อนๆ พยายามมองหาผู้ชายคนใหม่ ให้เธอมาตลอด เพื่อหวังจะให้เธอได้คบ และลืมคนเก่า  … แต่หาเท่าไหร่ ก็หาไม่ได้สักที ไม่เห็นมีใครที่ โสด และ ดี เหมาะสมกับเธอสักคน   จน เมื่อเพื่อนได้ข่าว ว่าเธอ ตัดขาดกับผู้ชายคนเก่าอย่างเด็ดขาดแล้วนะ อยู่ดีๆ ก็มีผู้ชายดีๆ โผล่เข้ามาในชีวิตของเพื่อนๆ  เพื่อชักนำมาให้เธอได้รู้จัก … นี่ไงคะ … เมื่อ จิตเธอเริ่มตัดคนเก่าขาด คนใหม่ ก็จ่อคิว เข้ามาทันที แถมดีกว่าเดิมด้วย

ทุกวันนี้  เธอมีความสุข กับ ความรักครั้งใหม่จนใครๆก็อิจฉา  ผู้ชายคนใหม่ของเธอ ก็เป็นคนดี ไม่เจ้าชู้ โรแมนติก และ มีความรับผิดชอบ ดีกว่า คนเก่า มากๆ  

เธอคิด อยู่เสมอว่า ถ้า เธอ ไม่ อกหักในวันนั้น   เธอคง ไม่มีโอกาสได้ เจอผู้ชาดีๆอย่างยคนปัจจุบันนี้ แน่ๆ การอกหัก คือ จุดตั้งต้นของการเริ่มต้นสิ่งดีๆ Very Happyจริงๆ

เห็นไหมคะ   วันนี้เธอมีความสุข  คุณก็ สามารถเลือกได้เช่นกันนะคะ ว่าจะให้ชีวิตตัวเอง จมอยู่ หรือ จะเดินหน้าต่อไป เพื่อเจอกับ สิ่งดีๆ

ขอให้ทุกคนมีความสุขนะคะ เลือกและทำ สิ่งดีๆ ให้กับตัวเอง

นส. อ่อนไหว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น