สามารถ ดู "บทความที่ได้รับความนิยม 10 อันดับ

จาก ลิงค์ ส่วนล่างของหน้าบทความนี้ ค่ะ



หากบทความเหล่านี้ มีประโยชน์ อ่านแล้ว ชอบ อยากให้กำลังใจ เจ้าของบล็อก

สามารถทำได้เพียง กดแบ่งปัน ไปตาม google + หรือ facebook หรือ twiter

ขอบคุณค่ะ

วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2552

เขานอกใจ...ควรให้โอกาสแก้ตัวอีกครั้งไหม

 

ลองหาที่เงียบๆเป็นส่วนตัวสัก 2-3 ชั่วโมง นั่งคิดแล้วถามตัวเองด้วยคำถามต่อไปนี้

เขานอกใจ...ควรให้โอกาสแก้ตัวอีกครั้งไหม

โดย      ตะละแม่วีนัส

คู่รักบางคู่สามารถรอดพ้นวิกฤตการนอกใจไปได้ แต่สำหรับบางคู่ฝ่ายหนึ่งคิดอย่างจริงใจว่าความสัมพันธ์นี้มีค่าเกินกว่าที่จะยอมเสียไป ในขณะที่คนกระทำผิดเสแสร้งแกล้งทำทุกวิถีทางเพื่อให้กลับมารักกันอีกครั้ง

ถ้าเขานอกใจเรา สิ่งที่ควรทำคือ พิจารณาตรึกตรองให้ลึกซึ้งว่ามันคุ้มไหมที่จะอยู่กับคนแบบนี้ บ่อยครั้งที่คนไม่ซื่อสัตย์ไม่สมควรได้รับการอภัย

เขาเคยมีประวัตินอกใจคนอื่นมาก่อนหรือเปล่า
ถ้าเขาเคยมีประวัตินอกใจมาก่อนแล้วมานอกใจเราละก็ ตัดหางปล่อยวัดไปได้เลย ถึงให้โอกาสแก้ตัวอีกครั้งก็ต้องทำผิดเหมือนเดิม เรียกว่าเป็นนิสัยเลยก็ว่าได้ รับรองว่าต้องนอกใจซ้ำแล้วซ้ำอีก จนกว่าเราจะบอกว่า  ไปตายซะ! และเขารู้แจ้งเห็นจริงแล้วว่าคราวนี้คงหนีความผิดไม่พ้น

ทำไมถึงนอกใจ
ข้อนี้ชี้เป็นชี้ตายเลยทีเดียว เป็นตัววัดที่ดีที่สุดว่าเขาสมควรได้รับโอกาสแก้ตัวเป็นครั้งที่สองหรือไม่ ถ้าแค่พลั้งเผลอแค่ครั้งเดียวก็ดูเป็นเหตุผลที่สมควรยกโทษให้ได้ง่ายกว่าการนอกใจซ้ำแล้วซ้ำอีกหรือมีมือที่สามเป็นตัวเป็นตนมานานแล้ว ถ้าความสัมพันธ์ของเราและเขาเพิ่งเริ่มต้นและยังไม่มีการเอ่ยเอื้อนให้คำมั่นใดๆต่อกัน ตัวอย่างเช่น คนรักเก่าโผล่มาที่บ้าน ทั้งคู่ดื่มกันจนเมาแล้วขึ้นเตียงด้วยกัน บางคนอาจตัดสินว่า เรื่องแค่นี้ไม่เป็นไรหรอก เพราะยังเสียดายความรักความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ไม่อยากโยนทิ้งไปอย่างไร้ค่า เหตุผลนี้ยังพอฟังขึ้นถ้าสองคนนั้นสำนึกผิด และไม่มีหลักฐานว่ามีการกระทำผิดซ้ำสองหรือมีแนวโน้มว่าจะแอบจุ๊กกรู๊กันอีกในอนาคต แต่ถ้าสัมพันธ์ลับนี้เกิดขึ้นตอนที่เราและเขาคบกันในขั้นซีเรียสแล้ว คงต้องคิดทบทวนใหม่ว่าควรยกโทษให้หรือไม่

ลองเอาใจเขามาใส่ใจเรา
ลองคิดว่าถ้าเราเป็นเขาละ ลองเอาความรู้สึกของเขามาใส่ไว้ในใจ และเอาตัวเราเข้าไปอยู่ในสถานการณ์นั้น เราจะทำอย่างไรถ้าเป็นเขา เราจะเข้าใจเขาบ้างไหม เรามองออกไหมว่าเขาจะทำผิดแบบนี้อีกในอนาคต เขามีปฏิกิริยาอย่างไร เรามีปฏิกิริยาอย่างไร นิสัยนอกใจแบบนี้มองออกได้ทันทีหรือเขาเป็นพวกหงิมๆซ่อนเล็บ หลังจากเกิดเรื่องแล้วเราสามารถไว้ใจเขาได้อีกหรือไม่ เราจะรู้สึกไม่มั่นคงหรือเปล่า จะมีอะไรมารับประกันว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีก และที่สำคัญอย่าลืมถามตัวเองว่า ทำไมถึงอยากอยู่กับคนแบบนี้

ความสัมพันธ์ของเรากับเขาอยู่ในสภาพใดตอนที่เกิดเรื่อง
ถ้าเรารู้สึกว่าเขาไม่มีความสุข ความสัมพันธ์ค่อนข้างแย่ และใจเกิดสงสัยเขาขึ้นมา ก็มีแนวโน้มว่าเราจะอภัยให้เขาได้ (แต่ไม่มีวันลืมเรื่องนี้) ในทางกลับกันถ้าเราไม่เห็นสัญญาณสิ่งผิดปกติใดๆเลย แถมเขาก็ดูแฮปปี้และรักใคร่เราดี จนเราคิดว่ากำลังใช้ชีวิตแบบครอบครัวแสนสุข เมื่อเกิดเรื่องขึ้นมาแล้วการจะให้ไว้ใจเหมือนเดิมคงยาก คิดดูสิคะ ถ้าคราวนี้ไม่มีอะไรให้ระแคะระคายเลย แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรถ้ามีครั้งต่อไปเกิดขึ้นอีก เขาเป็นคนประเภทไหนกันที่สามารถไปนอนกับคนอื่นลับหลังและยังกลบเกลื่อนได้เนียนจนเราไม่สะกิดใจเลย อีกมุมมองหนึ่งถ้าความสัมพันธ์ลุ่มๆดอนๆสามวันดีสี่วันไข้ บางครั้งการนอกใจอาจช่วยให้เรารู้ถึงปัญหาในความสัมพันธ์ และช่วยกันแก้ไขได้ในที่สุด

เขาสำนึกผิดหรือเปล่า
ต้องดูให้แน่ใจว่าเขาสำนึกผิดจริงๆ ไอ้ประเภททำเป็นเศร้าเสียใจน้ำตาซึมต่อหน้าเรา แล้วพอลับหลังก็ทำอีก แบบนี้ตัดหางปล่อยวัดไปเถอะค่ะ เราจะได้ไม่ต้องมานั่งน้ำตาตกซ้ำแล้วซ้ำอีก...เจ็บไปเจ็บมาแบบนี้จะทนไปทำไมคะ.

 

ที่มา ….  MSN

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น